// //]]>

Chủ Nhật, 29 tháng 7, 2018

Microsoft tình yêu cho Linux tiếp tục...

Microsoft đã phát hành trình bao dòng lệnh của nó và lõi ngôn ngữ Scripting PowerShell cho hệ điều hành Linux như là một gói Snap, làm cho nó dễ dàng hơn cho người dùng Linux để cài đặt Microsoft PowerShell trên hệ thống của họ.

Có, bạn nghe tôi phải.

Microsoft đã làm cho PowerShell lõi có sẵn cho các cửa hàng snap Ubuntu như một ứng dụng snap.

PowerShell Core là một phiên bản đa nền tảng của Windows PowerShell mà đã có sẵn cho Windows, macOS, và Linux OS và đã được thiết kế cho sysadmins người quản lý tài sản trong các đám mây lai và môi trường không đồng nhất.

Snap là một hệ thống bao bì phổ Linux, xây dựng bởi Canonical cho hệ điều hành Ubuntu, mà làm cho một ứng dụng tương thích cho tất cả các phân phối Linux lớn mà không đòi hỏi bất kỳ sửa đổi.

Một gói snap về cơ bản là một ứng dụng nén cùng với phụ thuộc của nó và cũng bao gồm các hướng dẫn về cách chạy và tương tác với các phần mềm khác nhau trên hệ thống Linux.
Snaps là rất lớn, vì họ cung cấp một định dạng gói duy nhất mà các công trình trên nhiều phân phối Linux, giống như cách PowerShell hoạt động như một nền tảng tự động hóa trên toàn hệ điều hành, " giải thích Joey Aiello, quản lý chương trình của PowerShell tại Microsoft.

"Chúng tôi hy vọng người dùng của chúng tôi tận hưởng những kinh nghiệm cài đặt đơn giản và Cập Nhật của snaps nhiều như chúng tôi. "
"Lõi PowerShell từ Microsoft bây giờ đã có cho Linux như một snap. Được xây dựng trên các.NET Framework, PowerShell là một công việc mã nguồn mở dựa trên dòng lệnh Shell và ngôn ngữ kịch bản với mục tiêu là ngôn ngữ phổ biến cho việc quản lý tài sản lai mây,  "nói Canonical.
 "Nó được thiết kế đặc biệt cho quản trị hệ thống và quyền lực người sử dụng để nhanh chóng tự động hóa chính quyền của nhiều hệ điều hành và các quá trình liên quan đến các ứng dụng chạy trên các hệ điều hành. "
Cách cài đặt lõi PowerShell trên Linux
Để cài đặt Microsoft PowerShell Core như là một gói snap trên một hệ điều hành Linux dựa trên, trước tiên bạn cần phải cài đặt snapd và sau đó chạy lệnh sau đây.
snap install powershell --classic
Sau khi cài đặt, mở một nhà ga và chạy lệnh pwsh.

Ngoài ra, bạn có thể trực tiếp đầu vào trang web này và cài đặt ứng dụng lõi PowerShell snap trên hệ thống của bạn.

Nếu bạn muốn thử phần mềm beta, bạn cũng có thể cài đặt chính thức xem trước/phiên bản beta của PowerShell tìm thấy ở đây, hoặc chạy lệnh dưới đây từ nhà ga.
snap install powershell-preview --classic
Đầu năm nay, Microsoft thậm chí phát hành một ứng dụng snap Skype. Tất cả đây là một dấu hiệu tiếp tục hỗ trợ của Microsoft cho cộng đồng mã nguồn mở.

Và một không nên quên, Microsoft bây giờ sở hữu GitHub!

Có gì để nói về bài viết này? Góp ý dưới đây hoặc chia sẻ nó với chúng tôi trên Facebook, Twitter hoặc LinkedIn Nhóm của chúng tôi.
The Hacker News Viet Nam | Copyright 2018 - 2019 | XNEWS.TTITVN.COM | Trở về đầu trang