// //]]>

Chủ Nhật, 29 tháng 7, 2018

Gần ba năm sau khi bắt giữ hai anh em trẻ Hà Lan, những người kêu gọi tội lỗi để tham gia của họ trong việc tạo ra và phân phối phần mềm độc hại coinvault ransomware, một tòa án quận tại Rotterdam ngày hôm nay đã bị kết án 240 giờ dịch vụ cộng đồng.
Trong 2015, hai nghi phạm-Melvin (25 tuổi) và Dennis van den B. (21 tuổi)-đã bị bắt từ Amersfoort về nghi ngờ tham gia vào các cuộc tấn công coinvault ransomware.
Bộ đôi đã bị bắt bởi thực thi pháp luật với sự giúp đỡ của các nhà nghiên cứu từ Kaspersky Labs, những người đảo ngược-thiết kế các phần mềm độc hại và tìm thấy tên đầy đủ của một trong những nghi phạm và địa chỉ IP của họ trái vô tình trên lệnh và điều khiển máy chủ
Coinvault ransomware chiến dịch bắt đầu từ tháng 2014 là một trong những tập tin thành công nhất-mã hóa ransomware chương trình của thời gian của nó mà được mã hoá trên 14.000 máy tính Windows trên toàn thế giới, chủ yếu là Hà Lan, Mỹ, Anh, Đức, và Pháp.
Cũng giống như các cuộc tấn công ransomware khác, ý định duy nhất của coinvault cũng được extorting tiền từ nạn nhân, và các nghi phạm thành công quản lý để trích tiền ra khỏi gần 1.300 người.

Kể từ khi bộ đôi hoàn toàn hợp tác trong việc điều tra của cảnh sát và có một hồ sơ hình sự sạch sẽ, tòa án quyết định trừng phạt họ chỉ với 240 giờ của cộng đồng dịch vụ, đó là nhiệm kỳ tối đa của dịch vụ cộng đồng ai đó có thể phục vụ.
Ngoài thời gian phục vụ cộng đồng, tòa án cũng đã ra lệnh cho các nghi phạm phải trả tiền bồi thường cho một số nạn nhân của họ
Trong 2015, sau khi bắt giữ của bộ đôi và chiếm giữ của lệnh và máy chủ điều khiển, Kaspersky phát hành một công cụ giải mã ransomware cho các nạn nhân coinvault, cho phép họ mở khóa tập tin bị khóa của họ miễn phí.
Cũng đọc: điều này ransomware phần mềm độc hại có thể chất độc cấp nước của bạn nếu không trả tiền
Kể từ khi coinvault, chúng tôi đã thấy một số dịch ransomware lớn, bao gồm wannacry và notpetya, mà wreaked toàn cầu Havoc do lây nhiễm hàng ngàn doanh nghiệp và hàng triệu khách hàng trên toàn thế giới.
Cách tốt nhất để ngăn chặn chính mình bị một nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware như vậy tại địa điểm đầu tiên là không bao giờ để mở các tập tin đáng ngờ và các liên kết được cung cấp trong một email.
Và quan trọng nhất, luôn giữ một thói quen sao lưu tốt và cập nhật phần mềm chống virus tại chỗ.
The Hacker News Viet Nam | Copyright 2018 - 2019 | XNEWS.TTITVN.COM | Trở về đầu trang